Các loại mứt ngon cho mùa Tết 2023

Khi nhắc đến các món ăn ngày Tết, các loại mứt luôn là một món ăn luôn xuất hiện ở hầu hết các gia đình Việt Nam, trở thành một món ăn không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Các bà nội trợ có thể tham khảo tự làm nhiều loại mứt tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình của mình. Hãy cũng siêu thị Hải Minh tìm hiểu về các loại mứt ngon tại nhà ngay nhé!
Các loại mứt ngon cho mùa Tết 2023

1. Mứt dừa

Đây là một loại mứt không thể thiếu trong ngày tết. Mứt dừa được cả người lớn và trẻ em ưa thích bởi mùi thơm béo, có vị ngọt nhẹ và có thể chế biến thành nhiều hình dạng như mứt sợ, mứt viên,…với nhiều màu sắc khác nhau.
mứt dừa tết
Ngoài ra dừa là một loại quả phổ biến trong cuộc sống, tạo ra nhiều lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hoá của con người. Cách chế biến lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Vì thế đây chắc chắn là một món mứt mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể thử sức cho dịp Tết cận kề

2. Mứt gừng

Mứt gừng có mùi thơm đậm vị, thường có một lớp đường mịn màu trắng phủ ở phía trên bề mặt gừng. Ngày Tết sẽ trở nên ấm cúng hơn khi mọi người quầy quần bên nhau, thưởng thức ly trà nóng và nhâm nhi vị cay dịu của mứt gừng. Loại mứt này có thể làm ấm cơ thể cũng như mang lại khẩu vị cay ngọt rất thơm và dễ chịu.
mứt gừng
Ăn mứt gừng còn có thể chữa hiệu quả các cơn đau họng, giải độc tốt cho cơ thể và có lợi cho đường tiêu hoá. Và ưu điểm là mứt gừng có thể dễ dàng tự làm tại nhà rất đơn giản, thay vì mua các loại mứt không rõ nguồn gốc bên ngoài

3. Mứt vỏ bưởi

Đây là một món ăn mà các bà nội trợ có thể làm vào dịp Tết này để giúp cho mâm bánh mứt của gia đình thêm đặc sắc. Mứt vỏ bưởi có mùi thơm cay nhẹ , giữ trọn được hương vị của quả bưởi.
mứt vỏ bưởi
Vỏ bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cũng như có khả năng ngăn ngừa các bệnh về viêm họng, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da,..Đây là một nguyên liệu dễ tìm nên bạn có thể dễ dàng làm mứt từ vỏ bưởi, mang lại cho gia đình một món mứt ngon và giàu chất dinh dưỡng

4. Mứt hạt sen

Mứt hạt sen có vị thơm ngon, ngọt thanh, có mùi thơm thoang thoảng và thường được rất nhiều gia đình sử dụng trong các dịp Tết cổ truyền. Đây cũng là một món ăn bổ dưỡng thường được nhiều người sử dụng với trà.
mứt sen
Ngoài hương vị thơm ngọt mà mứt hạt sen mang lại thì đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ, có tác dụng an thần, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

5. Mứt quất

Quất thường được kết hợp cùng mật ong để tạo nên món mứt quất thơm ngon mà không bị ngán. Món ăn này có tính ngọt nhẹ, hơi the rất vừa miệng.
mứt quất
Mứt quất có tác dụng kích thích tiêu hoá và trị ho hiệu quả, dễ chế biến nên chắc chắn sẽ là một món mứt ngon cho ngày tết.
Và để cho việc làm mứt trở nên dễ dàng hơn, các bà nội trợ có thể sử dụng các loại thiết bị hỗ trợ cho mình như: máy nạo dừa, máy sấy thực phẩm,.. Các sản phẩm này đều được siêu thị Hải Minh cung cấp và giao hàng tận nơi nhé!
Hãy cùng siêu thị Hải Minh làm những món mứt siêu ngon và đơn giản tại nhà để đón một cái Tết ấm áp nhé!
Thông tin khác
Câu hỏi thường gặp với máy dán màng seal?
Câu hỏi thường gặp với máy dán màng seal?
28/06/2024

Để tìm hiểu máy chi tiết và rõ ràng hơn thì bạn nên tham khảo 1 số câu hỏi cho máy, những câu hỏi này thường xuyên được nhiều khách hàng quan tâm và hỏi, cùng tìm hiểu nhé!

Xem tiếp

Sự thật phía sau bát phở bò thơm ngon bạn ăn hàng ngày 
Sự thật phía sau bát phở bò thơm ngon bạn ăn hàng ngày 
03/07/2024

Vấn nạn phở bẩn, chứa hoá chất độc hại như huỳnh quang, hàn the đang là mối lo ngại lớn cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Xem tiếp

Những quán phở gia truyền ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Những quán phở gia truyền ngon nức tiếng ở Sài Gòn
03/07/2024

Bật mí top 5 quán phở gia truyền ngon trứ danh ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua.

Xem tiếp

Test và giao máy ép cám viên HM-150 cho khách Bình Dương
Test và giao máy ép cám viên HM-150 cho khách Bình Dương
26/06/2024

Cùng chúng tôi theo dõi quá trình test máy và bàn giao con máy ép cám viên mang model HM-150 cho khách hàng đến từ Bình Dương ngay nhé! 

Xem tiếp

Máy in mã vạch chính hãng
Máy in mã vạch chính hãng
08/07/2024

Máy in mã vạch chính hãng là bài viết giúp cho người đọc biết được đâu là nơi cung cấp máy in mã vạch chất lượng, cho hiệu quả sử dụng cao, năng suất tốt nhằm giúp cho người dùng chọn được loại máy chất lượng nhất.

Xem tiếp

Địa chỉ mua hàngHỗ trợChat với chúng tôi qua Zalo