Gợi ý các món ăn nên thử Tết 2023

Dịp này cũng nhiều người lựa chọn để đi du lịch hoặc làm nhiều món ngon.Dịp này là dịp xuất hiện nhiều món ngon, mỗi vùng miền sẽ có món ăn đặc sản riêng, hãy tham khảo một số món đặc sản nên thử khi đón tết nhé:

1. Bánh tét Huế

Đây là loại bánh truyền thống của Huế được làm từ gạo nếp, đậu xanh và trứng gà. Chúng có vị béo béo của bánh hòa quyện cùng vị ngọt thanh khiến cho người ăn không thể quên. Món này được nhiều người lựa chọn .
mon-an

2. Thịt Đông

Đây là món đặc trưng ngày tết của người dân Miền Bắc. Thịt đông có màu vàng nhạt của thịt, khi đông sẽ có lớp váng mỡ trắng mịn trên bề mặt. Khi ăn người ăn sẽ cảm nhận được độ mềm, ngậy, béo của miếng thịt, thịt có mộc nhĩ giòn, thêm vị man mát của rau câu vô cùng hấp dẫn, món này vô cùng đưa cơm.

3. Gỏi tôm xoài chua ngọt

Đây là món có vị chua ngọt được lựa chọn ăn vào ngày tết giúp giúp cho người thưởng thức không bị ngán. Món này rất hợp trong bữa tiệc tất niên bên người thân.
Món này rất giống nhiều các món gỏi khác, có nước trộn với các gia vị chủ yếu là nước mắm là gia vị đóng vai trò quyết định giúp hòa quyện các nguyên liệu tưởng chừng có ít điểm chung như xoài, cà rốt, hành và tôm khô. Làm cho món ăn vừa ngon vừa độc lạ, đây là món ăn nên dùng trong dịp lễ tết tới.

4. Bánh chưng

Không còn gì xa lạ với các bạn nữa đúng không nào? đây là món bánh không thể thiếu trong dịp tết rồi. Trong tâm thức của người Việt, bánh chưng tượng trưng cho sự hòa quyện của trời đất, đây là một trong những nét đẹp văn hóa lâu đời của dân tộc.

5. Chè lam

Là món chè truyền thống của Việt Nam đa phần được thưởng thức vào ngày tết thành phần chính gồm: Đậu xanh, đường phèn, lá dứa, hạt sen, nước cốt dừa,...

6. Kẹo mè Xửng 

Là món kẹo truyền thống của người Việt, nguyên liệu chính của kẹo là mè xửng. Món này được sử dụng rất nhiều vào dịp lễ tết, món này rất ngon. 
Kẹo mè Xửng 

7. Bánh in

Bánh này là bánh truyền thống trong dịp lễ tết, bánh được dùng kèm với xôi, chè hoặc dùng ăn nhẹ giữa các bữa ăn, nghĩa may mắn, phúc lộc khi in hình hoa văn, chữ thập.
Bánh mang ý nghĩa may mắn, phúc lộc khi in hình hoa văn, chữ thập.

8. Bắp bò ngâm

Đây là món ăn dùng để lai rai cùng bạn bè và gia đình trên bàn tiệc đây cũng có thể làm món chính cho bữa ăn cơm gia đình đều rất ngon.

Trên đây là một trong những món ăn ngon chất lượng nên thử vào ngày tết, nó giúp cho việc thưởng thức các món ăn trở nên hấp dẫn hơn, đa dạng hơn, thú vị hơn vào ngày tết. Hi vọng với các gợi ý trên sẽ giúp cho bạn có thêm một vài món đặc biệt để tránh nhàm chán vào ngày tết nhé!
Thông tin khác
Phương pháp sấy nóng hiện nay có bao nhiêu loại? 
Phương pháp sấy nóng hiện nay có bao nhiêu loại? 
29/06/2024

Phương pháp sấy nóng hiện nay có bao nhiêu loại? cùng mình tìm hiểu khám phá ngay ở dưới bài viết này nhé.

Xem tiếp

Top 3 Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Thổi Khí Bán Chạy 2024
Top 3 Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Thổi Khí Bán Chạy 2024
29/06/2024

Bạn đang cần tìm kiếm máy hàn túi liên tục nhưng thổi khí? Vậy bài viết này sẽ gửi đến bạn 3 mẫu máy đang cực kì hot năm 2024

Xem tiếp

Máy cưa xích Echo có tốt không?
Máy cưa xích Echo có tốt không?
29/06/2024

Echo là thương hiệu cưa xích tuy mới nhưng ngày càng nhận được sự tin yêu của người dùng. Máy cưa xích Echo có tốt không? Xem ngay nhé!

Xem tiếp

Top 5 máy cưa xích chạy xăng Nhật Bản nên mua 2024
Top 5 máy cưa xích chạy xăng Nhật Bản nên mua 2024
29/06/2024

Nói về chất lượng và độ bền thì các dòng sản phẩm Nhật Bản luôn được đánh giá cao. 5 máy cưa xích chạy xăng Nhật Bản nên mua 2024 - Xem ngay!

Xem tiếp

Máy Chà Sàn Liên Hợp Mini C25B và HC-18 Có Gì Khác
Máy Chà Sàn Liên Hợp Mini C25B và HC-18 Có Gì Khác
28/06/2024

Bạn đang băn khoăn muốn mua máy chà sàn liên hợp mini và câu hỏi đặt ra là giữa máy chà sàn C25B và HC-18 thì nên đầu tư máy nào hơn?

Xem tiếp

Nên mua máy thái thịt thay được lưỡi dao hay không
Nên mua máy thái thịt thay được lưỡi dao hay không
28/06/2024

Nên mua máy thái thịt với lưỡi dao cố định hay thay thế được đang là một trong số thắc mắc của khá nhiều người? Vậy hãy để Siêu thị Hải Minh giải đáp cho bạn nhé

Xem tiếp

Địa chỉ mua hàngHỗ trợChat với chúng tôi qua Zalo