FREE SHIPPING ON ALL ORDERS
UNTILL 28 AUGUST
5 câu hỏi thường gặp nhất về mã vạch UPC
Ngày đăng: 2019-06-04 14:37:46
Mã vạch có ở khắp mọi nơi và có thể được tìm thấy trên hầu hết mọi sản phẩm trên toàn cầu. Chuỗi các đường màu đen và không gian có vẻ đơn giản này được giới thiệu hơn 40 năm trước nắm giữ quyền lực thực sự đối với một chủ doanh nghiệp.

Liệt kê 5 câu hỏi và câu trả lời về mã vạch UPC

1. UPC có giống mã vạch không?

Đối với người mới bắt đầu, có thể hữu ích khi biết một số thuật ngữ mã vạch cơ bản. Nhiều nhà bán lẻ yêu cầu nhà cung cấp của họ sử dụng Số thương phẩm toàn cầu (hoặc GTIN) trong quy trình nhận dạng sản phẩm của họ. Những con số này xác định duy nhất một sản phẩm khi nó được liệt kê trực tuyến hoặc được đọc bởi một máy quét mã vạch. Mã sản phẩm phổ quát (hoặc UPC) là loại ký hiệu mã vạch phổ biến nhất mà bạn thấy nó hoạt động tại quầy thanh toán của cửa hàng mỗi ngày. Mã vạch UPC được mã hóa với GTIN sản phẩm, giúp dễ dàng theo dõi sản phẩm trên hành trình đến khách hàng. 
 
mã vạch upc
 

2. Làm thế nào để tôi có được một mã vạch?

Để tạo mã vạch GTIN và UPC cho các sản phẩm của bạn, bước đầu tiên là lấy Tiền tố công ty GS1, có thể có được thông qua thỏa thuận cấp phép với GS1 US , tổ chức tiêu chuẩn thông tin phi lợi nhuận. Tiền tố công ty chiếm một vài số đầu tiên của GTIN và liên kết thương hiệu của bạn với các sản phẩm của bạn. Đó là một cách xác thực và được công nhận rộng rãi để đại diện cho thương hiệu của bạn đang ngày càng trở thành một yêu cầu của nhiều nhà bán lẻ và thị trường trực tuyến. Bằng cách xác định cả công ty và sản phẩm của mình theo cách này, các công ty khởi nghiệp có thể tự thiết lập tăng trưởng vì những con số này được chấp nhận rộng rãi bởi các đối tác thương mại khác nhau.
Thực hiện theo các thực tiễn tốt nhất trong ngành và các yêu cầu của nhà bán lẻ bằng cách tạo GTIN khác nhau cho mỗi biến thể sản phẩm bạn bán. Các biến thể sản phẩm, chẳng hạn như số lượng bao bì, màu sắc, mùi hương hoặc hương vị khác nhau, yêu cầu GTIN duy nhất để phân biệt biến thể này với biến thể khác.
 

3. Đâu là nơi tốt nhất để đặt mã vạch trên sản phẩm của tôi?

Mỗi mã vạch có thể được in và đính kèm vào sản phẩm hoặc được tích hợp vào thiết kế bao bì của sản phẩm. Vị trí mã vạch có thể ảnh hưởng đến khả năng của máy quét để đọc mã vạch của bạn. Để tối ưu hóa quá trình quét khi thanh toán, mã vạch thường được đặt ở phần dưới bên phải của mặt sau của gói. Tránh các cạnh của gói và cho phép đủ khoảng trắng xung quanh mã vạch để giúp đảm bảo quét sạch. Điều quan trọng nữa là bề mặt in phải mịn nên không có gì cản trở khả năng đọc mã vạch của máy đọc mã vạch. Mặc dù nhiều doanh nghiệp nhỏ in mã vạch của riêng họ thành công, một số doanh nghiệp làm việc với các nhà cung cấp giải pháp chuyên thiết lập sản phẩm và có thể cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến mã vạch.
 
mã vạch upc trên hộp sữa
 

4. Có vấn đề gì khi tôi lấy mã vạch của mình không?

Mã vạch được bán bởi các công ty bên thứ ba có thể quét tốt tại quầy thanh toán, nhưng GTIN được mã hóa trong mã vạch có thể không xác định thương hiệu của bạn. Mã vạch được mua, không được xây dựng bằng Tiền tố công ty duy nhất làm cơ sở cho GTINs của bạn sẽ xác định chủ sở hữu thương hiệu khác. Sử dụng phím tắt này có thể tạo ra một trở ngại tăng trưởng nếu một nhà bán lẻ hoặc thị trường trực tuyến yêu cầu thương hiệu của bạn phải được xác định duy nhất trong GTIN sản phẩm của bạn.
 

5. Tôi vẫn cần mã vạch nếu tôi chỉ bán sản phẩm trực tuyến?

Cùng một mã định danh được sử dụng cho các sản phẩm vật lý là cùng một mã định danh bạn sử dụng để nhận dạng một sản phẩm trực tuyến. Một số nhà bán lẻ và thị trường trực tuyến hàng đầu đã bắt đầu ẩn danh sách sản phẩm nếu chúng không được xác định bằng GTIN.
Với tất cả các cơ hội thương mại điện tử đại diện cho một doanh nghiệp nhỏ, việc tuân thủ các yêu cầu nhận dạng của nhà bán lẻ là lợi ích tốt nhất của chủ sở hữu. Trong một nghiên cứu gần đây , 94% người tiêu dùng cho biết họ sẽ từ bỏ một trang web hoặc hoàn toàn từ bỏ trải nghiệm mua sắm trực tuyến nếu họ không thể tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm trên trang web. Với nhận dạng sản phẩm độc đáo phù hợp, sản phẩm của bạn có thể xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm nhiều hơn và với tư cách là người quản lý sản phẩm, bạn có thể dễ dàng đảm bảo tính nhất quán giữa sự hiện diện vật lý và kỹ thuật số của sản phẩm.
 
Mã vạch sản phẩm của bạn bắt đầu bằng việc thiết lập một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo trở thành nền tảng cơ bản cho sự phát triển trong tương lai của công ty bạn. Bằng cách mã hóa sản phẩm đúng cách ngay từ đầu, bạn có thể đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt hơn, hiệu quả hơn cho người tiêu dùng và cách hợp tác đồng bộ hơn với các nhà bán lẻ và các đối tác kinh doanh khác.

=>>> tham khảo các loại: Máy in mã vạch

Thông tin khác

  • Khi Nào Thì Nên Đổi Chiếc Máy Cắt Sắt Bàn Cũ?
  • Ưu Nhược Điểm Của Máy Cắt Plasma Cầm Tay Và Ứng Dụng
  • 2 Dòng Máy Ép Cám Viên Đáng Quan Tâm Hiện Nay
  • Máy hàn mig bị lỗi thì sửa ở đâu HCM
  • Máy hàn mig và hàn que có điểm gì khác ?
  • Các thương hiệu thang nhôm của Mỹ?
  • Các hãng máy chiếu hot nhất hiện nay
  • Mẹo Sử Dụng Máy Chiếu Sao Cho Bền Nhất!
  • Chọn Máy Đếm Tiền Nào Đảm Bảo Tốt, Kiểm Tra Tiền Giả Chuẩn Xác
  • Xưởng Cơ Khí Nên Sở Hữu Máy Hút Bụi Công Nghiệp Loại Nào?
  • Lý Do Máy Cắt Sắt Chính Hãng Ngày Càng Được Tin Dùng
  • Vệ Sinh Máy Đếm Tiền Với 5 Bước Nhanh Gọn
  • Cần Tìm Địa Chỉ Bán Máy Cắt Sắt Uy Tín Tại Hà Nội
  • 3 mẫu thang nhôm ghế 4 bậc hãng Nikawa bán chạy 2019
  • Có Nên Sở Hữu Máy Cắt Plasma Đã Qua Sử Dụng Không?
Gọi mua hàng