Những ý tưởng kinh doanh dịp Tết 2022

Năm mới ngoài là dịp ăn chơi thì cũng là mùa ăn nên làm ra của rất nhiều người kinh doanh. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh dịp Tết 2022 mà bạn có thể làm ngay để vừa tăng thu nhập, vừa linh hoạt thích nghi với tình hình dịch bệnh.
 

Nên kinh doanh gì dịp Tết 2022?

Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao so với ngày thường. Người mua có tâm lý chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng nhiều hơn, đủ đầy hơn. Một phần là để cho chính gia đình, một phần là để dành chiêu đãi khách khứa khi đến nhà. Như vậy, kinh doanh lương thực, thực phẩm, bánh mứt, rau củ, nước giải khát, đồ uống có cồn…là không bao giờ lỗi thời.
 
kinh doanh dịp Tết 2022
Đồ ăn, thức uống vẫn là mặt hàng bán chạy nhất mỗi dịp Tết
 
Ngoài nhu cầu ăn uống thì mọi người còn có nhu cầu xem nhìn. Vậy nên các món hàng dùng để trang trí cũng là mặt hàng đáng để kinh doanh. Ví dụ như câu đối, nhãn dán, hình nhân vật Phúc – Lộc – Thọ, tranh, ảnh mang tính may mắn, tài lộc, bình an….
Đối với dân chơi cây kiểng thì không thể thiếu mai, đào, quất và các loại hoa phổ biến khác như cúc, hồng, vạn thọ…
 

Kinh doanh ngày tết thế nào cho hiệu quả?

Không cần phải nói thì ai cũng có thể biết, người tiêu dùng thời gian này thường ưu tiên mua sắm online do e ngại tiếp xúc trong tình hình dịch bệnh. Người tiêu dùng cũng có xu hướng mua nhiều thực phẩm thay vì đồ trang trí, xa xỉ phẩm.
 
Nắm bắt tâm lý này, người bán có thể linh hoạt tạo ra kênh bán hàng online hoặc kênh giao tiếp, tương tác với khách hàng bằng hình thức online, vừa nhanh, vừa tiện lại an toàn. Chọn những sản phẩm có giá cả phải chăng để kinh doanh.
 
Tìm hiểu sức mua của người tiêu dùng kỹ lưỡng trước khi quyết định nhập hàng. Vì tình hình dịch bệnh cũng sẽ làm thay đổi nhu cầu, thói quen mua sắm của mọi người. Sức mua và cách chọn sản phẩm có thể sẽ khác đi. Người bán có thể tham khảo thông tin thông qua các đợt sale lớn trên thị trường để tìm hiểu thêm.
 

Những ý tưởng kinh doanh ngày Tết

1. Online hóa cửa hàng của bạn

Như đã nói ở trên, dịch bệnh làm cho mọi người e ngại ra ngoài rất nhiều. Đối với những cửa hàng đã kinh doanh lâu năm, hãy thử mở thêm gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, đăng ký dịch vụ mua bán – giao nhận của các ứng dụng phổ biến hiện nay. Đây là cách mở rộng kênh bán đánh trúng tâm lý chú trọng an toàn của người mua.
Gian hàng online không những hiệu quả cho kinh doanh ngày Tết mà bạn có thể tận dụng cho các hoạt động kinh doanh khác vào các thời điểm khác hoặc quanh năm
kinh doanh dịp Tết 2022
Mở một gian hàng online để dành kinh doanh lâu dài

2. Kinh doanh tập trung vào chất lượng

Vì nhiều tháng liền bị giảm thu nhập nên người tiêu dùng sẽ cân nhắc khi chi tiền cho bất kỳ sản phẩm nào. Hãy thử tập trung kinh doanh những sản phẩm, hàng hóa có chất lượng từ ổn đến tốt để khách hàng có thể mua một lần dùng được lâu dài. Thay vì trang trí một mùa Tết, khách hàng có thể cất giữ và trang trí cho mùa Tết năm sau mà không sợ phai màu, bục, gãy…
 

3. Bán những món cơ bản, thường thấy nhất của ngày Tết

Dưa hấu, hoa, hình ảnh Phúc – Lộc – Thọ, bánh tét, bánh chưng, kẹo, mứt…hãy chọn những món hàng mà dù là gia đình có thu nhập cao hay gia đình có thu nhập thấp đều mua sẵn trong nhà ngày Tết. Đây là một giải pháp kinh doanh khá an toàn trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn tiến, thưởng Tết chưa được nhiều nơi công bố, và việc chi tiêu của mọi người còn dè xẻn.
 
kinh doanh dịp Tết 2022
Ưu tiên chọn những mặt hàng phổ biến, thường thấy trong ngày Tết
 

4. Dịch vụ chu đáo

Ngoài việc buôn bán thì chăm sóc khách hàng, kịp thời trả lời những thắc mắc, minh bạch thông tin sản phẩm một cách chân thật, sẵn sàng đổi trả…là khâu rất quan trọng. Để thuyết phục khách hàng chi tiền đã khó khăn thì hãy để họ an tâm và cảm thấy xứng đáng khi bỏ tiền ra cho sản phẩm của bạn.
Đầu tư vào dịch vụ và chăm sóc khách hàng cũng là đầu tư vào uy tín cho chính người kinh doanh. Bạn sẽ giữ được khách hàng thân thiết cho nhiều dịp mua sắm sau Tết hoặc khi mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác, bạn cũng có sẵn nguồn khách hàng tin cậy bạn.
 
Còn khoảng hơn một tháng nữa thì Tết sẽ đến. Ngay lúc này người kinh doanh nên ước lượng sức mua, các mặt hàng muốn bán để có kế hoạch cụ thể cho công việc kinh doanh dịp Tết 2022 của mình

Siêu thị Hải Minh kính chúc quý khách một năm mới 2022 an khang thịnh vượng - sức khoẻ sum vầy.


Thông tin khác
Máy in mã vạch chính hãng
Máy in mã vạch chính hãng
20/04/2024

Máy in mã vạch chính hãng là bài viết giúp cho người đọc biết được đâu là nơi cung cấp máy in mã vạch chất lượng, cho hiệu quả sử dụng cao, năng suất tốt nhằm giúp cho người dùng chọn được loại máy chất lượng nhất.

Xem tiếp

Điểm danh các loại mứt Tết hot 2024 và cách làm
Điểm danh các loại mứt Tết hot 2024 và cách làm
16/01/2024

Mỗi dịp Tết về, hội chị em lại bắt đầu rủng rỉnh vào bếp để trổ tài nấu nướng, làm những món ăn Tết đặc trưng. Một trong những món ăn ngày Tết không thể thiếu đó là các món mứt.

Xem tiếp

Máy thổi lá dùng để làm gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
Máy thổi lá dùng để làm gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
20/12/2023

Máy thổi lá là phụ kiện quan trọng giúp cho quá trình vệ sinh của người sử dụng được nhanh chóng và hiệu quả hơn, vậy cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của chúng ra sao bạn đã biết chưa? Cùng tham khảo bài viết này nhé!

Xem tiếp

Mua ngay đèn bắt muỗi giá tốt tháng 11/2023
Mua ngay đèn bắt muỗi giá tốt tháng 11/2023
14/11/2023

Đèn bắt muỗi hiệu quả cao trong việc thu hút và diệt muỗi, côn trùng. An toàn không sử dụng hoá chất, đảm bảo chất lượng.

Xem tiếp

Tài chính 5 triệu nên lựa chọn mua máy đo độ mặn nào ?
Tài chính 5 triệu nên lựa chọn mua máy đo độ mặn nào ?
19/09/2023

Trong các lĩnh vực hiện nay như chăn nuôi, trồng trọt, chế biến thực phẩm thì việc sử dụng máy đo độ mặn là một thiết bị cần thiết hỗ trợ người dùng có thể nắm được chỉ số về độ mặn của nước. Nhiều người thường đắn đo về mức giá cũng như địa chỉ mua hàng uy tín! 

Xem tiếp

Đèn năng lượng mặt trời số 1 dành cho sân bóng, sân tennis
Đèn năng lượng mặt trời số 1 dành cho sân bóng, sân tennis
12/09/2023

Gợi ý loại đèn năng lượng mặt trời dành riêng cho các sân bóng, sân tennis.. Vừa sáng, bền, thẩm mỹ cao, tiết kiệm chi phí, dễ lắp đặt

Xem tiếp

Địa chỉ mua hàngHỗ trợChat với chúng tôi qua Zalo