Chào các bạn, thời gian gần đây có rất nhiều bạn đọc theo dõi chuyên mục tin tức công nghệ trên wesite sieuthihaiminh.vn có gửi thư phản hồi với chúng tôi rằng trong quá trình sử dụng pa lăng thì chúng ta kiểm tra những bộ phận nào là chủ yếu để đảm bảo an toàn lao động. Chính vì thế hôm nay siêu thi Hải Minh xin chia sẻ bài viết về Cách kiểm tra các chi tiết của Pa lăng. >>>Xem thêm: Ứng dụng và phân loại pa lăng xích
Trước tiên chúng ta phải biết Pa lăng là gì? Đây là sản phẩmchuyên dụng dùng để kéo các vật, tải trọng nặng, được thiết kế bao gồm dây ( cáp hoặc xích ) vắt qua các puli như 1 chiếc dòng dọc giúp con người nâng hạ các vật nặng một cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn mà không cần hoặc gần như cần rất ít sức người tác động vào.
Đọc kĩ bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cơ bản cho các bạn các bước đánh giá và kiểm tra các chi tiết của pa lăng giúp các bạn có thể dễ dàng tự bảo dưỡng thiết bị của mình.
1. MÓC
Độ mòn tối đa của móc sẽ không được vượt quá 10% kích thước ban đầu của nó, không được rạn nứt hay biến dạng, nếu có xuất hiện vết nứt thì phải được thay thế ngay để đảm bảo an toàn lao động.
2. CỤM PULI
Đường kính tiếp xúc của bánh xe với ray có độ mòn phải không quá 5mm và không quá 1.5mm ở thành puli, Puli phải đảm bảo không bị vỡ, ăn mòn hay rạn nứt. Tra mỡ vào các ổ trụ của Puli và chú ý kiểm tra tình trạng rạn nứt trước khi đưa vào sử dụng.
3. PHANH HÃM
Bề mặt phanh và bánh phanh nhẵn, không rạn nứt quá 1mm, má phanh không bị mòn, lò xo phải đảm bảo không bị gỉ hoặc đứt gãy. Không để bụ bẩn, dầu mỡ bám trên mặt phanh.
4. CÁP ĐIỆN
Khi sử dụng pa lăng cáp điện cần chú ý khi thay thế cáp, loại cáp sử dụng phải đúng thông số kỹ thuật với thiết kế ban đầu. Cáp không bị nổ, bị mòn, bị đứt hay han gỉ.
Bảo dưỡng cáp bằng cách: tra thêm dầu mỡ vào cáp, kiểm tra tình trạng xếp cáp trên tang và kiểm tra thường xuyên tình trạng hao mòn của cáp.
5. CỤM BÁNH XE
Kiểm tra tình trạng vỡ, rạn nứt, mòn của bánh xe, đường kính bánh xe tiếp xúc với ray không bị ăn mòn quá 5mm, để đảm bảo an toàn khi người sử dụng thì tình trạng trên đây không dược xảy ra. Các bạn chú ý tra dầu mỡ vào trục bánh xe.
6. ĐƯỜNG RAY
Độ nghiêng của đường ray không được quá 0.003, trụ chắn giữa hai đầu phải chắc chắn.
7. THIẾT BỊ ĐIỆN
Kiểm tra điểm tiếp xúc của rơ le, công tắc,… Nếu thấy bị bám bẩn thì cần làm sạch.
Kiểm tra tra dầu mỡ cho động cơ pa lăng xích.
Kiểm tra bu long, các mối hàn, ốc vít, phải chắc chắn và được bọc cách điện nếu cần.
Động cơ phải luôn được cách điện và đảm bảo điện trở tối thiểu 0.5 MΩ
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách kiểm tra pa lăng xích, hy vọng qua bài viết này các bạn đã them được vào cẩm nang kiến thức của mình một vài mẹo trong sửa chữa và sử dụng máy móc. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm pa lăng xích hay các thiết bị xây dựng hãy liên hệ siêu thị điện máy Hải Minh, nhà phân phối các loại pa lăng, thiết bị nâng hạ, máy móc xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU HẢI MINH
HỒ CHÍ MINH: 5A Đường D3 (hướng từ D1 vào), Phường 25, Q.Bình Thạnh (Có bãi đậu xe hơi )
ĐT: (08) 3510.2786 - Hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Fax: (08) 3510.7597 - Email: sieuthihaiminh@gmail.com
HÀ NỘI: Số 1, Ngõ 495 (đầu ngõ đi vào 100m), Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân (ngõ Ô Tô )
ĐT: (04) 3221.6365 - Viettel 0962714680 - Vina 0918486458 - Mobi 0906946426
Fax: (04) 3221.6362 - Email: sieuthidienmaychinhhang.vn@gmail.com
TP.HẢI PHÒNG: 863 đại lộ Tôn Đức Thắng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng (khúc gần Metro)
ĐT: 0313.528299 - 0962.712.602