Xéc măng động cơ đốt trong
Xéc măng hay còn gọi là bạc là một bộ phận được đặt ở các rãnh đầu piston, chuyên dùng trong hoạt động của các loại động cơ đốt trong. Xéc măng có vai trò lấp đầy các rãnh hở giữa piston và xilanh để ngăn cho không khí lọt qua các rãnh hở này. Từ đó đảm bảo cho động cơ được hoạt động ổn định, mang lại năng suất công việc Các đặc điểm của xéc măng
- Xéc măng thông thường sẽ hoạt động ở điều kiện áp suất và nhiệt độ cao, chịu các tác động mạnh, ma sát rất nhiều nên rất dễ bị mất tính đàn hồi, dễ bị ăn mòn.
- Thông thường xéc măng sẽ được làm từ gang xám pha hợp kim. Chất liệu này sẽ giúp cho các vết xước trên xéc măng sẽ mất dần trong suốt quá trình hoạt động.
- Ở một vài động cơ thì xéc măng ở lớp trên cùng sẽ được mạ riêng một lớp nhôm để có thể tăng tuổi thọ làm việc của xéc măng.
Các lỗi hư hỏng thường gặp ở xéc măng
Trong quá trình hoạt động ở động cơ đốt trong, xéc măng là bộ phận quan trọng giúp đảm bảo quá trình vận hành của động cơ được ổn định. Tuy nhiên bộ phận này cũng khó tránh khỏi những hư hỏng nhất định:
- Xéc măng dễ bị mòn ở mặt lưng hoặc chiều cao vì lực ma sát quá lớn
- Nhiệt độ cao khiến cho độ đàn hồi của xéc măng bị giảm
- Trong quá trình hoạt động, xéc măng bị gãy do bị va đập
Những lỗi này sẽ khiến cho áp suất khí bị giảm, tiêu hao nguồn năng lượng nên khiến cho công suất của động cơ bị ảnh hưởng.
Các phương pháp kiểm tra xéc măng?
- Kiểm tra khe hở cạnh
- Kiểm tra khe hở miệng
- Kiểm tra khe hở bụng
- Kiểm tra lực đàn hồi
- Kiểm tra độ giòn của xéc măng
Còn nếu như khi thiết bị của bạn gặp hư hỏng mà bạn không biết làm cách nào thì hãy tới ngày Siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ ngay nhé.
Ở đây chúng tôi chuyên nhận sửa chữa và thay thế phụ tùng các loại động cơ xăng chất lượng, giá cả phù hợp, đảm bảo uy tín chất lượng . Liên hệ ngay tới Hotline của chúng tôi ngay nhé!