5 sai lầm khi sử dụng máy xay giò chả cập nhật năm 2023

Việc sử dụng một thiết bị nào đó chắc chắn đôi lúc chúng ta cũng sẽ có những sai lầm nhất định không thể tránh khỏi. Nhưng nếu sai lầm đó diễn ra thường xuyên thì chắc chắn sẽ khiến cho chiếc máy làm giò chả của bạn bị giảm tuổi thọ nhất định.
Và hiểu được điều này, hôm nay Siêu thị điện máy Hải Minh xin mách đến bạn “5 sai lầm khi sử dụng máy xay giò chả cập nhật năm 2023” đừng bỏ lỡ nhé!
5 sai lầm khi sử dụng máy xay giò chả cập nhật năm 2023
 

Máy xay giò chả sản phẩm không thể thiếu của nghề làm giò

Nếu trước kia chưa có máy xay giò chả thì chúng ta thường làm giò bằng cách sử dụng cối xay để giã thủ công cho đến khi nào nhuyễn thịt thành giò. Nhìn chung thời gian để cho ra một mẻ giò vào khoảng từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ tuy nhiên chất lượng giò chắc chắn sẽ khó có thể đồng đều được.
Giò chả là một món ăn truyền thống, thậm chí là những món ăn thường ngày nên cũng chính vì thế mà có khá nhiều cơ sở sản xuất giò ra đời. Kéo theo đó là những thiết bị máy móc cũng phải được ra đời để tối ưu hóa quá trình làm giò chả. Điển hình như máy xay giò chả, tủ hấp giò chả, máy xay thịt, máy thái thịt…Tùy từng đơn vị mà chúng ta sẽ đầu tư các dòng máy khác nhau nhưng trong đó máy xay giò là thiết bị không thể thiếu.
Và để giữ cho chiếc máy làm giò chả của bạn được bền bỉ theo thời gian thì ngay sau đây chính là 5 điều mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn.

>>> Tham khảo thêm: Cách Tự Vệ Sinh Bảo Dưỡng Máy Xay Giò Chả Cho Độ Bền Vượt Trội

5 sai lầm khi sử dụng máy xay giò chả cập nhật năm 2023

1. Sử dụng máy xay giò đúng công suất

Đây là một yếu tố cực kì quan trọng mà chúng ta thường bỏ qua, đôi khi vì muốn cố gắng đạt đủ năng suất theo yêu cầu mà chúng ta thường vận hành máy làm giò quá công suất. Nguyên nhân có thể là:
- Chi phí đầu tư thấp nên chúng ta thường lựa chọn những dòng máy công suất nhỏ để cắt giảm chi phí đầu tư.
- Lượng đơn hàng lớn đột ngột nên sử dụng máy vận hành liên tục và quá công suất.
Nhưng cho dù là lý do nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn phải đảm bảo đúng công suất hoạt động cho thiết bị. Có thể nhỡ 1, 2 lần để đảm bảo đủ năng suất nhưng chúng ta không được phép vận hành liên tục bởi có thể sẽ gây ra hiện tượng nóng motor, giảm độ bền, khả năng làm việc và thậm chí là cháy motor.

2. Bảo trì máy làm giò chả thường xuyên theo định kỳ

Khâu này rất nhiều người chủ quan, chúng ta thường lầm tưởng việc vệ sinh lại máy xay giò chả sau mỗi lần xay là được. Nhưng tuy nhiên điều này vẫn thiếu, sau một thời gian hoạt động thiết bị chắc chắn sẽ có những vị trí bị hao mòn và có những vị trí chúng ta chưa vệ sinh sâu thật sự.
Chính vì vậy mà chúng ta nên định kỳ bảo dưỡng tổng thể, kiểm tra các linh kiện như lưỡi dao, phốt, chốt khóa có bộ phận nào lỏng, hao mòn cần thay thế hay không.
Trong quá trình vệ sinh cần phải đảm bảo vệ sinh thật sạch, đặc biệt không để nước bắn vào motor máy khiến cho máy bị ẩm, han rỉ, chập cháy máy.

 
Sử dụng máy xay giò chả cần phải có bí quyết

3. Xay giò chả đúng năng suất của máy làm giò

Mỗi một dòng máy sẽ có khả năng chứa giò khác nhau bởi vậy mà khi bạn tìm hiểu về máy làm giò chắc hẳn bạn sẽ thấy sản phẩm thường để tên + số kg là bao nhiêu. Điều này có nghĩa là mỗi một mẻ xay giò bạn sẽ xay được bằng đó kg tương ứng.
Kích thước nồi xay tỉ lệ thuận với số kg tối đa mà chúng ta thu được nên cho dù bạn có muốn xay nhiều đi chăng nữa thì cũng không thể bởi nó quá đầy sẽ bị tràn ra ngoài.

4. Để máy xay giò chả tại nơi bằng phẳng

Máy xay giò chả sở hữu motor động cơ công suất cao nên khó có trể tránh khỏi việc rung lắc trong quá trình sử dụng. Và để hạn chế được điều này, thì chúng ta cần phải chọn các vị trí bằng phẳng, có độ ma sát cao để đặt máy tránh rung lắc và dịch chuyển khi xay. Đây cũng là điều cực kì quan trọng để giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ.

5. Vận hành máy xay giò chả đúng cách

Việc sử dụng máy làm giò chả khá đơn giản tuy nhiên bạn cần phải thực hiện xay giò theo đúng các bước, tuần tự như trong hướng dẫn sử dụng. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo quân thủ các quy định để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sự cố trong quá trình máy hoạt động.
 
Siêu thị Hải Minh đơn vị cung cấp máy xay giò chả hàng đầu tại Việt Nam
 
Nhìn chung đây là 5 điều cơ bản nhưng cũng không kém phần quan trọng khi sử dụng máy làm giò chả gia đình hay máy xay giò công nghiệp mà chúng ta cần tuân theo.
Hi vọng qua các thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây giúp cho bạn hiểu rõ hơn về máy làm giò cũng như cách để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp thiết bị làm giò thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay đến Siêu thị Hải Minh để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 
Thông tin khác
Tổng Hợp Giá Tời Điện 500kg Từ Các Thương Hiệu
Tổng Hợp Giá Tời Điện 500kg Từ Các Thương Hiệu
24/04/2024

Ngay sau đây Hải Minh xin cập nhất đến anh em bảng giá tời điện 500kg từ các thương hiệu nổi tiếng được đánh giá cao hiện nay.

Xem tiếp

Máy chà sàn liên hợp mini là gì? Cách lựa chọn phù hợp
Máy chà sàn liên hợp mini là gì? Cách lựa chọn phù hợp
24/04/2024

Hải Minh sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết về máy chà sàn liên hợp mini là gì để xem chúng có gì giống và khác nhau so với chà sàn đơn và chà sàn liên hợp nhé.

Xem tiếp

Cách vệ sinh lọc gió máy cưa xích, bao lâu thì nên thay
Cách vệ sinh lọc gió máy cưa xích, bao lâu thì nên thay
24/04/2024

Lọc gió là bộ phận quan trọng. Chúng ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất và tuổi thọ máy cưa. Vệ sinh lọc gió máy cưa xích như thế nào, bao lâu thì nên thay? Tìm hiểu ngay

Xem tiếp

Mua Máy May Bao - Chọn Mặt Gửi Vàng
Mua Máy May Bao - Chọn Mặt Gửi Vàng
24/04/2024

Mua máy may bao chất lượng tốt không hẳn là việc đơn giản như bạn từng nghĩ. Nhưng nếu biết chọn mặt gửi vàng như cách mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu thiết bị như mong muốn.

Xem tiếp

Motor Tời Điện Như Nào Là Đảm Bảo Chất Lượng
Motor Tời Điện Như Nào Là Đảm Bảo Chất Lượng
24/04/2024

Bạn có biết motor là bộ phận quan trọng nhất của tời điện? Vậy làm thế nào để đánh giá motor đó là chất lượng, hãy tham khảo ngay bài viết của Siêu thị Hải Minh bạn nhé!

Xem tiếp

Top 4 Thương Hiệu Có Motor Tời Điện Đảm Bảo Chất Lượng
Top 4 Thương Hiệu Có Motor Tời Điện Đảm Bảo Chất Lượng
24/04/2024

Bạn có biết những thương hiệu nào sản xuất motor tời điện chất lượng nhất trên thị trường hiện này không? Nếu chưa, cùng khám phá nhanh với Siêu thị Hải Minh bạn nhé!

Xem tiếp

Địa chỉ mua hàngHỗ trợChat với chúng tôi qua Zalo