Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, động cơ diesel đang dần dần được thay đổi vì thế ngành công nghiệp hiện nay với một hệ thống động cơ tiên tiến hơn. Động cơ diesel phục vụ đặc lực cho nhiều loại máy móc như: Máy hàn, Bơm nước , Máy phát điện, Máy nén khí, Ghe thuyền, Máy chế biến, Máy cày, xới, Máy xay xát, Máy công nghiệp…
- Động cơ Diesel RV320-NA: 25.641.000 VNĐ
- Động cơ Diesel RV320H: 21.990.000 VNĐ
Nguyên lí hoạt động: Cũng giống như các loại động cơ diesel khác, diesel RV320H hoạt động đơn giản hơn động cơ xăng, cùng sử dụng xi-lanh, piston, truyền năng lượng thông qua trục khuỷu. Động cơ diesel RV320H là loại 4 thì, 1 xi lanh, nằm ngang với ưu điểm hiệu suất nhiên liệu tối đa. Công suất tối đa đạt 30/2400 (Mã lực/vòng/phút); Công suất định mức 26/2200.
Cơ chế đánh lửa: Trong khi động cơ xăng cần có thiết bị đánh lửa (bugi) để kích hoạt quá trình cháy nổ của hỗn hợp khí nén xăng - không khí thì động cơ diesel RV320H lại hoạt động theo nguyên lý tự nổ. Khi hòa khí diesel - không khí được nén ở áp suất cao (tỷ số nén lớn), nhiệt sinh ra sẽ kích hoạt quá trình tự cháy nổ, giúp động cơ diesel RV320H có hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao.
Tỷ số nén: Tỷ số nén của động cơ diesel vào 18.5, cao hơn nhiều so với động cơ xăng. Chính vì vậy, công nghệ và vật liệu chế tạo động cơ diesel cao hơn để đảm bảo độ bền và giảm thiểu độ mài mòn.
Nhiên liệu: RV320H đốt cháy nhiên liệu diesel để hoạt động; Thể tích thùng nhiên liệu 11L, có dầu bôi trơn là loại Nhớt 40, 30 vó thể tích lớn. Tuy nhiên, do nằm trong phân đoạn nặng hơn xăng nên khả năng bay hơi của diesel kém, do đó khó khởi động. Cũng vì diesel chứa các phân tử lớn hơn xăng nên khả năng đốt cháy hoàn toàn thấp, nên hay sinh ra bụi than và khí độc.
Chỉ tiêu của nhiên liệu: Chỉ tiêu của nhiên liệu diesel cũng khác với xăng. Trong khi xăng sử dụng chỉ số chống kích nổ Octan thì diesel sử dụng chỉ số kích nổ Cetan. Công suất tiêu thụ nhiên liệu là 190 gam/ML/giờ .
Đại lượng momen: Mômen cực đại là 9.7/1400 (kgm/vòng/phút). Đại lượng mô-men xoắn đồng nghĩa với khả năng đẩy một vật từ vị trí đứng yên sang trạng thái chuyển động. Vì vậy, khi mô-men xoắn đủ lớn, động cơ dễ dàng giúp đạt vận tốc như mong muốn từ trạng thái dừng.
Thông tin chi tiết sản phẩm:
|
Cách bảo dưỡng động cơ Diesel:
1. Rửa nắp thùng nhiên liệu và lưới lọt ở miệng rót:
Nắp và lưới lọc được rửa sạch trong dầu lửa hoặc dầu diesel.
2. Xả cặn thùng nhiên liệu:
Trước khi cho máy làm việc cần phải xả cặn lắng qua khóa xả thùng nhiên liệu.
3. Rửa thùng nhiên liệu:
Khi rửa thùng phải tháo ra khỏi máy, xả hết nhiên liệu trong thùng. Sau đó đổ một ít dầu lửa hoặc dầu Diesel súc thùng và xả ra ngoài cho đến khi nhiên liệu chảy ra được trong sạch.
4. Xả không khí ra khỏi hệ thống:
Cần chú ý khi xả gió trong đường dầu áp lực thấp cần tháo các đinh ốc ở bầu lọc và bơm. Khi xả gió ở đường ống cao áp thì nới lỏng các đầu nối của ống cao áp. Một số động cơ không có bơm tay, khi xả gió phải để tay ga vị trí lớn nhất và cho động cơ quay bằng máy khởi động.
Xả gió phải tiến hành một cách cẩn thận để tránh khởi động động cơ khó khăn và động cơ làm việc bị ngắt quãng.
5. Bảo dưỡng vòi phun:
Để đảm bảo chất lượng, việc bảo dưỡng vòi phun, phải tiến hành ở xưởng có trang bị và dụng cụ chuyên dùng. Bảo dưỡng vòi phun bao gồm làm sạch, rửa, kiểm tra và điều chỉnh.