Chào các bạn hôm nay siêu thị Hải Minh xin chia sẻ với các bạn bào viết về cách tính tải trọng của pa lăng. Các tải trọng có thể tác dộng thường xuyên hoặc không thường xuyên, theo quy luật hoặc không theo quy luật lên máy lên máy. Trong từng trường hợp, trạng thái làm việc cụ thể các tải trọng nâng của Pa lăng được tính toán theo các cách khác nhau. Tải trọng do trọng lượng bản thân Pa lăng
Trọng lượng bản thân Pa lăng bao gồm trọng lượng của các chi tiết, cụm máy và kết cấu kim loại. Trong tính toán các chi tiết của cơ cấu thường thì người ta sẽ bỏ qua trọng lượng bản thân của nó (trừ một số trường hợp có trọng lượng lớn).
Khi tính toán, thiết kế máy mới, trọng lượng chung của máy chưa được xác định. Để tính sơ bộ trọng lượng các cụm máy và toàn bộ máy có thể dựa vào các công thức kinh nghiệm, bảng, đồ thị trong các tài liệu chuyên ngành hoặc dựa vào các loại máy tương tự để xác định sơ bộ trọng lượng của máy. Trong bước tính toán chính xác cần tiến hành tính toán lại trọng lượng để so sánh với bước tính toán sơ bộ và điểu chỉnh cho đúng.
Tải trọng khi dựng lắp
Khi này tải trọng do trọng lượng bản thân được lấy tăng lên 15 - 20%. Phải kể đến tải trọng gió cũng như các lực xuất hiện trong quá trình dựng lắp. Áp lực gió lấy khoảng 500 N/m2
Tải trọng nâng danh nghĩa Q, N
Tải trọng nâng danh nghĩa là trọng lượng lớn nhất của vật nâng mà Pa lăng có thể nâng được và được tính theo công thức sau:
Q = Qm + QH
Trong đó: - Qm là trọng lượng của thiết bị mang
- QH là trọng lượng danh nghĩa của vật nâng, tức là trọng lượng lớn nhất của vật mà máy có thể nâng được
>>>Tin liên quan:
- Pa lăng cáp điện
- Đầm cóc
Tải trọng gió
Đối với các loại Pa lăng làm việc ngoài trời cần tính toán đến tải trọng do gió gây ra. Tải trọng gió thay đổi một cách ngẫu nhiên, trị số phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu của từng vùng. Toàn bộ tải trọng gió được xem như tác dụng theo phương ngang và được tính theo công thức:
Wg = q.n.c.β.A
Trong đó:
q - áp lực gió (N.m2)
n - hệ số kể đến sự tăng áp lực gió theo chiều cao
c - hệ số cản khí động học
β - hệ số động lực học kể đến đặc tính xung động của tải trọng gió
A - hệ số phụ thuộc tải trọng nâng Q và tấm với L
TẢI TRỌNG ĐỘNG
Để khảo sát động lực học Pa lăng cần phải xây dựng được mô hình bài toán về động lực học máy sau đó lập và giải phương trình chuyển động của hệ thống. Cơ cấu Pa lăng có thể quy về sơ đồ đơn giản nhất bao gồm có một khối lượng, cũng có thể quy về sơ đồ hai, ba khối lượng hoặc nhiều hơn. Các khối lượng quy dẫn được liên kết với nhau bằng các phần tử đàn hồi. Bài toán sẽ càng phức tạo khi số các khối lượng càng lớn. Trong các bài toán thực tế thường dùng các sơ đồ đơn giản sao cho vẫn mô tả được quá trình làm việc của máy, đồng thời kết quả có độ chính xác có thể chấp nhận được.
Để tìm hiểu sâu hơn về động lực học máy nâng các bạn có thể tham khảo các tài liệu chuyên ngành. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu loại thiết bị này hãy tới Hải Minh để được tư vấn tốt nhất. Chúng tôi tự hào là đơn vị số 1 Việt Nam trong cung cấp máy xây dựng.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU HẢI MINH
HỒ CHÍ MINH: 5A Đường D3 (hướng từ D1 vào), Phường 25, Q.Bình Thạnh (Có bãi đậu xe hơi )
ĐT: (08) 3510.2786 - Hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Fax: (08) 3510.7597 - Email: sieuthihaiminh@gmail.com
HÀ NỘI: Số 1, Ngõ 495 (đầu ngõ đi vào 100m), Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân (ngõ Ô Tô )
ĐT: (04) 3221.6365 - Viettel 0962714680 - Vina 0918486458 - Mobi 0906946426
Fax: (04) 3221.6362 - Email: sieuthidienmaychinhhang.vn@gmail.com
TP.HẢI PHÒNG: 863 đại lộ Tôn Đức Thắng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng (khúc gần Metro)
ĐT: 0313.528299 - 0962.712.602
>>>Xem thêm:
- Pa lăng xích điện
- Pa lăng